Page 7021 – Nguoi Viet Online (2024)


Chương trình nhạc thính phòng của Hội Tăng Thân Xóm Dừa


Đức Tuấn/Người Việt


WESTMINSTER (NV)Chiều Chủ Nhật, 17 Tháng Năm, buổi gây quỹ “Góp một bàn tay, cho bé nghèo đi học” do Hội Tăng Thân Xóm Dừa tổ chức tại hội trường nhật báo Người Việt đã thành công ngoài sự mong đợi.


Page 7021 – Nguoi Viet Online (1)

Ca sĩ Thiên Tôn. (Hình: Đức Tuấn/Người Việt)



Dù 4 giờ 15 phút chương trình mới chính thức khai mạc, nhưng ngay từ lúc 3 giờ hội trường hầu như đầy kín người.


Mở đầu, cô Diệu Trang, trưởng ban tổ chức , ngỏ lời chào mừng khán giả và nói về ý nghĩa của buổi gây quỹ giúp đỡ “Góp một bàn tay, cho bé nghèo đi học” tại Việt Nam.


“Tăng Thân Xóm Dừa” là một nhóm các anh chị em Phật tử thực tập theo pháp môn Thiền của Làng Mai.


Mỗi hai tuần, tăng thân họp nhau để ngồi thiền, ôn tụng Ngũ giới, giới Tiếp hiện, học kinh điển và chia sẻ với nhau những kinh nghiệm trong sự thực tập sống tỉnh thức và an lạc.


Làm việc từ thiện là một phương cách thể hiện lòng từ bi và là cơ hội để nhóm thực tập sự hiểu biết và tinh thần hòa hợp trong khi làm việc chung.


Từ năm 2003 tới nay, mỗi năm nhóm đều tổ chức buổi “Cơm chay với Xóm Dừa,” với phần đóng góp văn nghệ của lớp thanh nhạc Lê Hồng Quang.


Kể từ năm 2007, mỗi năm hội “Tăng Thân Xóm Dừa” tổ chức một buổi văn nghệ gây quỹ.


Page 7021 – Nguoi Viet Online (2)

Phần song ca ăn ý, tuyệt vời giữa Thiên Tôn và Bích Vân. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)



Nói với nhật báo Người Việt, người trưởng ban tổ chức, cho hay hằng năm hội cần gây quỹ khoảng $40,000 để thực hiện những chương trình từ thiện, như “Góp một bàn tay, cho bé nghèo đi học” chẳng hạn.


Cô Diệu Trang cũng nhắc lại nhiều lần về quán cơm sinh viên, được thành lập, tại Nha Trang, Việt Nam, nhằm giúp đỡ các em sinh viên học sinh nghèo có bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.


Hát để làm việc thiện


Trở lại với chương trình ca nhạc, trước khi bắt đầu mở màn, ban tổ chức cho biết ca sĩ Quang Tuấn, một trong các ca sĩ tham gia buổi chiều nhạc thính phòng, không thể đến được vì anh bị kẹt máy bay ở tiểu bang xa, do thời tiết xấu, chưa về kịp.


Ca sĩ được gọi để thay thế cho Quang Tuấn là ca sĩ Thiên Tôn.


Phần biên tập chương trình được soạn theo hai phần, mỗi ca sĩ sẽ trình bày khoảng 6 đến 10 ca khúc.


Giữa chương trình là 15 phút nghĩ giải lao, quan khách được tiếp đãi những món ăn nhẹ, đồng thời các ca sĩ mang CD của họ để bán ủng hộ tiền cho chương trình “Góp một bàn tay, cho bé nghèo đi học.”


Được biết ca sĩ Quang Tuấn tuy không đến, nhưng vẫn gửi CD bán ủng hộ hội.


Ca sĩ Thiên Tôn tiết lộ, “Em chỉ mới biết mình sẽ có mặt trong buổi chiều nhạc thính phòng này trước đó 2 giờ đồng hồ, bởi vậy không có nhiều thời gian để trao đổi với anh Hoàng Công Luận.”


Tuy có một chút xáo trộn do sự thay đổi ca sĩ, thế nhưng suốt từ đầu đến cuối, cả ba ca sĩ như Bích Vân, Thương Linh, Thiên Tôn, đều thể hiện trọn vai trò của mình.


Page 7021 – Nguoi Viet Online (3)

Ca sĩ Thương Linh. (Hình: Đức Tuấn/Người Việt)



Điểm son của chương trình là ban tổ chức đã biết điều tiết phần dẫn giải cho khán giả, rất giới hạn để không làm mất nhiều thời gian của mọi người, đang chờ được thưởng thức các tiết mục ca nhạc đặc sắc.


Gần 30 bài hát chọn lọc, như 30 món ăn đủ hương vị tuyệt vời, những ca khúc rất lắng đọng như Ru Đời Đi Nhé (Thương Linh), Em Ơi Hà Nội Phố (Thiên Tôn), Khúc Thụy Du (Thiên Tôn), Xa Quê Hương (Bích Vân)…


Đều là những tình khúc kinh điển, được khán giả yêu thích từ mấy chục năm nay.


Cả khán phòng im lặng như tờ, thưởng thức những dòng nhạc đang dần thấm sâu vào tâm hồn mỗi người tham dự.


Đâu đó vang lên những tiếng xuýt xoa nho nhỏ, như nhận được món quà tặng bất ngờ, khi người ca sĩ bắt đầu cất tiếng hát.


Đặc biệt, xuyên suốt cả chương trình, chỉ có một tiết mục song ca giữa Thiên Tôn và Bích Vân, với bài hát “Niệm Khúc Cuối,” đây là sự kết hợp rất bất ngờ, tuy giữa hai ca sĩ không có nhiều thời gian tập luyện với nhau, thế nhưng phần biểu diễn của họ phải nói chuyên nghiệp, tuyệt vời.


Tuyệt vời bởi giữa một bên là chất giọng Tenor trầm ấm, còn một bên là giọng opera cao, cả hai quyện vào nhau, chuyển tải đến khán giả những lời yêu trong âm nhạc ngọt ngào, ăn ý.


“Mười lần tổ chức, đều như mười, khán giả đến tham dự những chương trình ca nhạc do hội chúng tôi thực hiện đều rất đông đủ, và ủng hộ rất nhiệt tình, đó là sự khích lệ lớn lao đối với ban tổ chức, cũng là niềm hạnh phúc cho những em nghèo ở Việt Nam đang cần sự trợ giúp, cho các em được cắp sách đến trường.” Cô Diệu Trang nói.


Được biết tiếp theo sau hoạt động văn nghệ lần này, Hội Tăng Thân Xóm Dừa sẽ tổ chức bữa cơm chay gây quỹ, do chính tay các thành viên trong hội nấu.

Page 7021 – Nguoi Viet Online (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Msgr. Benton Quitzon

Last Updated:

Views: 6068

Rating: 4.2 / 5 (43 voted)

Reviews: 90% of readers found this page helpful

Author information

Name: Msgr. Benton Quitzon

Birthday: 2001-08-13

Address: 96487 Kris Cliff, Teresiafurt, WI 95201

Phone: +9418513585781

Job: Senior Designer

Hobby: Calligraphy, Rowing, Vacation, Geocaching, Web surfing, Electronics, Electronics

Introduction: My name is Msgr. Benton Quitzon, I am a comfortable, charming, thankful, happy, adventurous, handsome, precious person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.